PHẪU THUẬT TẠO HÌNH NÚM VÚ BỊ TỤT

Núm vú bị tụt làm giảm sức hút đối với người bạn đời, thậm chí ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ. Phẫu thuật kéo núm vú bị tụt là giải pháp an toàn, hiệu quả chỉ trong 30 phút. Vậy phẫu thuật tạo hình hình núm vú bị tụt thực hiện như nào? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

1. TẠI SAO NHŨ HOA BỊ TỤT?

Núm vú bị tụt là tình trạng núm vú phẳng hoặc tụt sâu vào bên trong so với quầng vú (thay vì thò ra ngoài như bình thường). Cả nam và nữ đều có thể gặp tình trạng này. Việc núm vị bị tụt ở phụ nữ trong thời gian nuôi con nhỏ, sẽ ảnh hưởng đến việc bú sữa mẹ của trẻ.

Một số người có núm vú bị tụt vào trong từ khi sinh ra, một số khác lại xuất hiện núm vú bị tụt sau một thời gian bình thường.

Các nguyên nhân gây biểu hiện tụt núm vú:

  • Nhiễm trùng tuyến vú hay viêm vú.
  • Giãn ống tiết sữa, đó là sự giãn nở bất thường của một ống trong mô vú.
  • Áp xe dưới quầng vú.
  • Biến chứng của phẫu thuật vú.
  • Ung thư vú.

2. CÁC CẤP ĐỘ TỤT NÚM VÚ

Mức độ 1: Đây là mức độ nhẹ nhất, không cần phẫu thuật, chỉ cần tác động cơ học bằng cách kéo ra thường xuyên hay dùng dụng cụ hút sữa tác động để kéo núm vú ra, phẫu thuật sẽ được thực hiện nếu các biện pháp trên không hiệu quả.

Mức độ 2: Núm vú có thể kéo được ra, nhưng sau đó lại dễ dàng tụt trở lại, do đó cần được can thiệp bằng tiểu phẫu mà không ảnh hưởng đến tuyến sữa.

Mức độ 3: Núm vụ tụt sâu vào trong và không thể kéo ra được do thiếu hụt tổ chức mô liên kết hoặc do ngắn tuyến sữa, gây khó khăn cho việc bài tiết sữa qua đầu vú. Trường hợp này cũng cần can thiệp bằng phẫu thuật.

núm vú tụt

3. TẠO HÌNH NÚM VÚ BỊ TỤT?

Thuật ngữ này dùng để chỉ một phương pháp thẩm mỹ khắc phục tình trạng núm vú bị thụt sâu xuống dưới, tạo thành vùng da lõm giữa bầu ngực.

Về cơ bản, quá trình này sẽ cần dùng đến thiết bị chuyên dụng để giúp cho đầu núm nhô cao về phía trước, từ đó cải thiện hình chiếu vòng 1 đúng chuẩn hơn.

Những điểm nổi bật nhất của hình thức phẫu thuật đầu nhũ hoa là:

  • Cảm giác đau không đáng kể, hồi phục nhanh.
  • Không lộ sẹo, tỷ lệ di chứng cực thấp.
  • Không cần tốn nhiều công sức kiêng khem.
  • Hình dáng núm vú đẹp hơn, hồng hào và đạt tính thẩm mỹ cao.

4. KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN PHẪU THUẬT TẠO HÌNH NÚM VÚ TỤT

Thủ thuật này được đánh giá rằng có tính cá nhân hóa cao, nghĩa là chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định. Thế nên, một người được khuyến khích thực hiện phẫu thuật kéo núm vú khi:

  • Núm vú bị đẩy ngược vào trong rõ rệt (bẩm sinh, chấn thương…)
  • Bầu ngực đã phát triển toàn diện (qua tuổi dậy thì).
  • Sức khỏe ổn định, cân nặng không bị biến động đột ngột.
  • Phụ nữ sau sinh gặp bất tiện khi cho con bú.
Tụt núm vú

5. QUY TRÌNH TẠO HÌNH NÚM VÚ TỤT

Bước 1. Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ chuyên khoa ngực trực tiếp thăm khám để xác định tình trạng núm vú tụt của khách hàng và đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất.

Bước 2. Thao tác chuẩn bị kéo núm hoa

  • Khách hàng thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát để loại trừ các trường hợp không đủ điều kiện tham gia phẫu thuật
  • Chuẩn bị phòng mổ và dụng cụ phẫu thuật theo đúng quy định, đảm bảo vô trùng tuyệt đối. 

Bước 3. Thực hiện gây tê

Gây tê cục bộ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, không đau đớn trong suốt quá trình kéo núm vú. 

Bước 4. Phẫu thuật núm vú

Tùy vào từng tình trạng núm vú tụt, bác sĩ sẽ thực hiện các thao tác phù hợp để khắc phục khuyết điểm, cụ thể: 

– Núm vú tụt cấp độ nhẹ: Bác sĩ quấn chỉ 1 hoặc 2 vòng quanh chân núm vú và thực hiện kéo núm vú cho nhô ra ngoài. Sau đó dùng chỉ cố định phần chân núm vú phòng trường hợp núm vú tụt lại. Sau phẫu thuật, ngực không hề bị sẹo. Tuyến sữa cũng được bảo toàn tuyệt đối. 

– Tụt núm vú cấp độ nặng: Ở đối diện núm vú, bác sĩ tạo 2 đường vạt hình tam giác. Sau đó luồn 2 vạt này xuống dưới chân vú và cố định lại nhằm mục đích cho đầu vú nhô cao ra ngoài. Đường khâu được giấu khéo léo dưới quầng vú nên có tính thẩm mỹ cao. 

Bác sĩ kết thúc quá trình bằng cách đóng kín vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ. Toàn bộ quá trình thực hiện kéo núm vú diễn ra trong khoảng 30 – 60 phút tùy tình trạng tụt. 

kéo núm vú tụt

Bước 5. Nghỉ dưỡng

Khách hàng được đưa về phòng sau phẫu thuật để nghỉ ngơi và nghe hướng dẫn chăm sóc vết thương để kết quả thẩm mỹ hoàn hảo nhất. 

Trên đây là những thông tin về dịch vụ tạo hình núm vú tụt hi vọng sẽ giúp ích cho quý khách hàng. Nếu như quý khách còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ 19000273 để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm nội dung liên quan: Tự tin lấy lại vòng 1 săn chắc cùng với dịch vụ thu nhỏ ngực phì đại