Phẫu thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân có bền không?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là giải pháp thẩm mỹ dành cho những chị em muốn phẫu thuật nhưng dao kéo. So với phẫu thuật nội soi đặt túi độn thì nâng ngực bằng mỡ tự thân có những ưu điểm, nhược điểm gì? Hiệu quả mang lại có lâu bền không? Cùng giải đáp mọi thắc mắc trong bài viết sau đây.

1. Nâng ngực bằng mỡ tự thân là gì?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là giải pháp tăng kích thước bầu ngực không cần phẫu thuật dao kéo với cơ chế sử dụng chính lượng mỡ dư thừa trên cơ thể để bơm vào vùng ngực thiếu hụt mô mỡ theo trình tự:

  • Lấy mỡ từ các vùng mỡ dư thừa trên cơ thể ( mỡ bụng/ mỡ đùi…)
  • Lượng mỡ được lấy ra sẽ đưa vào máy ly tâm để chiết tách và chỉ giữ lại những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất.
  • Những tế bào mỡ này sẽ được bơm trực tiếp vào ngực giúp núi đôi tăng đáng kể về kích cỡ.  
bơm ngưc bằng mỡ tự thân
Bụng và má đùi là những khu vực hút mỡ phổ biến nhất

2. Quy trình nâng ngực bằng bơm mỡ tự thân

Giai đoạn 1: Lấy mỡ tự thân

Sau khi thăm khám để xác định vùng lấy mỡ phù hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành hút mỡ nội soi. Thiết bị nội soi với đầu gắn camera được đưa chính xác vào vị trí cần hút mỡ, hóa lỏng sau đó đưa mỡ thừa ra ngoài.

 Trong đó bụng và má đùi là những khu vực hút mỡ phổ biến nhất

Giai đoạn 2: Chiết tách ly tâm mỡ

Lượng mỡ lấy được ngoài các tế bào mỡ thường bao gồm cả huyết tương và dịch tế bào. Tất cả sẽ được đưa vào máy tách ly tâm để loại bỏ tạp chất cũng như những tế bào mỡ yếu.

Trải qua quá trình quay ly tâm, những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất sẽ được giữ lại để đảm bảo độ tương thích cao khi cấy vào ngực.

Thông thường, lượng tế bào khỏe được giữ lại được sau khi tách lọc chỉ khoảng 50%. Chúng sẽ được bảo quản trong điều kiện vô trùng cho đến khi được cấy vào ngực.

Giai đoạn 3: Thực hiện cấy mỡ vào ngực

Bác sĩ sẽ sử dụng súng chuyên dụng để bơm mỡ lên bầu ngực. Thao tác bơm mỡ vào ngực cần phải thực sự chuẩn xác để mang đến hiệu quả căng tròn, cân đối cho núi đôi, tránh hiện tượng lồi, lõm và lệch lạc.

Những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất sẽ được giữ lại để đảm bảo độ tương thích cao khi cấy vào ngực.

3. Nâng ngực bằng mỡ tự thân có bền không?

Ưu điểm của phương pháp bơm ngực bằng mỡ tự thân:

  • Tạo vòng 1 thẩm mỹ, căng đầy như ý muốn.
  • Bầu ngực mềm mại, tự nhiên. Hạn chế tối đa việc lộ chất liệu độn như phương pháp nâng ngực nội soi.
  • Có thể kết hợp để giảm mỡ một số vùng trên cơ thể.
  • Không dao kéo xâm lấn nên không để lại sẹo sau phẫu thuật.

Nhược điểm cấy mỡ ngực tự thân:

  • Lượng mỡ được cấy vào mỗi bên ngực không thể lớn hơn 300cc. Trong khi nhiều chị em phụ nữ lại mong muốn tăng kích cỡ ngực nhiều hơn. Khi đó, phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân sẽ không đáp ứng được và cần đến phẫu thuật nội soi đặt túi độn.
  • Độ bền của phương pháp này thường chỉ duy trì được từ 2 – 5 năm. Sau đó, mỡ sẽ dần tiêu biến và bầu ngực giảm kích thước. Vì thế, nếu chị em muốn duy trì thẩm mỹ lâu dài thì cần phải bơm tiếp lần 2, lần 3.

Vì vậy, với những chị em còn băn khoăn có nên nâng ngực bằng mỡ tự thân không thì tùy từng trường hợp phương pháp này sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng cũng có những trường hợp thì giải pháp phẫu thuật vòng 1 nội soi lại chiếm ưu thế vượt trội.

Độ bền của phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân duy trì từ 2 - 5 năm

4. Địa chỉ nâng ngực bằng mỡ tự thân an toàn

Nâng ngực bằng mỡ tự thân không phải là đại phẫu nhưng quá trình cấy mỡ cần phải trải qua nhiều công đoạn từ hút mỡ, chiết tách đến bơm mỡ vào ngực, mỗi bước đều phải đảm bảo chuẩn xác và vô trùng nhằm đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu và an toàn với cơ thể. Vì vậy, chị em cần cân nhắc lựa chọn địa chỉ uy tín, an toàn để thực hiện, tránh biến chứng khôn lường. 

Cụ thể là:

  • Là cơ sở được Bộ Y tế cấp phép cấy mỡ ngực tự thân.
  • Địa chỉ nâng ngực uy tín phải có quy trình chuẩn hóa từ giai đoạn thăm khám, kiểm tra sức khỏe đến gây mê vô cảm, lấy mỡ nội soi, tách lọc ly tâm và bơm mỡ lên ngực.
  • Có ekip bác sĩ giỏi, chuyên sâu và giàu kinh nghiệm để có thể kiểm soát mọi trường hợp và có những cách xử lý tuyệt vời nếu có phát sinh khẩn cấp.
  • Thực hiện chăm sóc hậu phẫu tốt, chỉ định cụ thể sau nâng ngực và đặt lịch tái khám theo định kì.
Lựa chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín để tránh biến chứng khôn lường. 

Hi vọng, những tìm hiểu chi tiết về nâng ngực bằng mỡ tự thân trên đây có thể giúp chị em hiểu hơn về phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn này. Để được tư vấn trực tiếp, quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline: 19000273 hoặc địa chỉ 36A Lý Nam Đế, P. Cửa Ông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.