Cách sử dụng áo định hình nâng ngực đúng cách

Đa số chị em đều biết vai trò quan trọng của áo định hình nâng ngực sau phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả như ý. Hãy cùng thẩm mỹ viện Sline tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tầm quan trọng của áo định hình sau khi nâng ngực

Sau phẫu thuật, bầu ngực chưa có ổn định, rất dễ bị tác động gây lệch, biến dạng… Lúc này, áo ngực định hình nâng ngực sẽ phát huy vai trò của mình trong quá trình phục hồi vòng một của bạn.

Giảm nguy cơ tích nước, tụ máu

Phản ứng thông thường sau khi nâng ngực là tích nước (xung quanh vết mổ bị phù nề, sưng tấy), vì vậy, mặc áo định hình giúp ngăn chặn tình trạng tích tụ, giảm sưng đau, khó chịu, đồng thời giảm thiểu những biến chứng liên quan.

Ngoài ra, áo định hình cũng giúp ngăn chặn tích tụ tế bào máu xung quanh các lớp trên của da. Nhờ vậy mà giúp làm giảm bớt những vết bầm tím xung quanh vết mổ và vùng ngực.

Chống nhiễm trùng

Những yếu tố bên ngoài như trang phục, môi trường, vệ sinh sai cách có thể khiến bạn bị nhiễm trùng sau phẫu thuật, cho nên mặc áo định hình sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ này.

Hiện nay, áo định hình ngực được làm từ những chất liệu như vải lycra với ưu điểm thoáng khí, bền và độ đàn hồi cao. Do đó, áo định hình sẽ trở thành lớp bảo vệ, ngăn cách vết mổ với các tác nhân gây nhiễm trùng từ bên ngoài.

Ngăn túi ngực di chuyển

Trong những ngày đầu sau phẫu thuật nâng ngực, túi độn vẫn chưa hoàn toàn tương thích với cơ thể nên vẫn có nguy cơ bị xô lệch nếu không chăm sóc cẩn thận. Vì thế, bạn cần phải mặc áo định hình để cố định vị trí của túi độn, tránh tình trạng túi rời khỏi vị trí và dẫn đến những rủi ro ngoài ý muốn.

Đẩy nhanh quá trình hồi phục

Áo định hình có tác dụng chống nhiễm trùng, giảm nguy cơ tụ máu, tích nước và ngăn túi ngực di chuyển. Vì thế, quá trình hồi phục sau khi nâng ngực sẽ được đẩy nhanh tốc độ.

Hỗ trợ khả năng vận động

Những ngày đầu sau phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc vận động thân trên. Áo định hình được sản xuất từ vải co giãn với thiết kế tối ưu, hỗ trợ người mặc vận động dễ dàng hơn.

áo ngực định hình
Áo định hình nâng ngực có vai trò trong quá trình phục hồi thẩm mỹ ngực

2. Nên mặc áo ngực định hình bao lâu sau khi nâng ngực

Theo bác sĩ thẩm mỹ, thời gian mặc áo định hình nâng ngực còn tùy thuộc cách thức phẫu thuật và cơ địa của từng người.

Thông thường, trong khoảng 4-6 tuần đầu, bạn sẽ mặc áo định hình dạng nén để cố định túi ngực và giúp vết mổ hồi phục nhanh hơn. 1-3 tháng sau đó, bạn chuyển sang mặc áo định hình dạng lót (giống một dạng áo lót thể thao).

Lưu ý, bạn nên lựa chọn loại áo không có gọng, co giãn tốt, đặc biệt là không được mặc áo định hình quá chật. Ngược lại, nếu lựa chọn áo định hình sai cách sẽ cản trở việc hồi phục, thậm chí ảnh hưởng kết quả thẩm mỹ.

5 cách chăm sóc bản thân sau khi phẫu thuật nâng ngực
Thời gian mặc áo định hình nâng ngực còn tùy thuộc cách thức phẫu thuật và cơ địa của từng người

3. Hướng dẫn sử dụng áo định hình nâng ngực đúng cách

Mặc áo định hình có tầm quan trọng như thế nào sau phẫu thuật nâng ngực chắc hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên, mặc đúng còn quan trọng hơn. Nếu mặc áo định hình không đúng cách vô hình chung lại khiến tối độn bị lệch, đẩy ngực lên quá cao hoặc xuống thấp, khiến 2 bầu ngực xa nhau.

Do đó, để đạt được kết quả cao nhất sau phẫu thuật nâng ngực hãy tuân thủ mặc áo ngực định hình theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ:

  • Bước 1: Tháo hết khuy áo, kể cả khuy ở phần vai
  • Bước 2: Mặc áo, sau đó cài khuy cố định ở vai.
  • Bước 3: Cài khuy áo trước ngực, nới lỏng 1-2 khuy cuối cùng

Một số lưu ý khi mặc áo định hình ngực

  • Áo định hình cần được cân đối ở hai bên, tránh để tình trạng bên thấp bên cao
  • Không để đai ngang của áo chèn lên ngực
  • Không kéo áo quá mạnh hoặc tác động lực lên bầu ngực
Hướng dẫn mặc áo định hình sau nâng ngực chảy xệ đúng cách - Làm đẹp - Việt  Giải Trí
Để đạt được kết quả cao nhất sau phẫu thuật nâng ngực hãy tuân thủ mặc áo ngực định hình theo hướng dẫn

Hy vọng qua thông tin trong bài viết trên, chị em đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và cách sử dụng áo định hình nâng ngực chính xác sau phẫu thuật cải thiện vòng một.